Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Cảnh báo mực xăm mình sở hữu nguy cơ gây ung thư

Cơ quan điều hành hóa chất châu Âu (ECHA) vừa cảnh báo mực xăm mình đựng các hóa chất có nguy cơ gây dị ứng da, ngứa dằng dai mạn tính, thậm chí là ung thư
ECHA vừa ban bố một nghiên cứu, kết luận rằng mực xăm mình với thể gây ra dị ứng da, ngứa dai dẳng trong phổ biến năm và làm cho gia tăng nguy cơ mắc ung thư.
ECHA dự kiến sẽ công bố 1 danh sách những hóa chất độc hại được sử dụng để sản xuất mực xăm mình và có khả năng những mẫu hóa chất này sẽ bị cấm sử dụng ở số đông các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU).
Mực xăm mình đỏ được xem là nghiêm trọng nhất, trong khi mực xanh dương, xanh lá cây và đen không được đề cập tới trong nghiên cứu của ECHA.
Cảnh báo của ECHA được đưa ra giữa khi ngày càng nhiều đứa ở Anh xăm mình sở hữu tỷ lệ cứ mỗi 3 người trưởng thành thì với một người quyết định xăm mình.
Trên thị trường xuất hiện rộng rãi mẫu mực xăm mình với nguyên do Trung Quốc giá phải chăng và chất lượng ko đảm bảo. không những thế, ko mang bất kỳ hệ thống pháp lý nào kiểm tra chất lượng những chiếc mực xăm mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét