Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Nước đun sôi để lâu ngày không gây ung thư

Trước đây có rộng rãi ý kiến cho rằng, nước đun sôi để nguội sản sinh chất gây ung thư, nhưng các chuyên gia khẳng định nưóc đun sôi để nguội không gây ung thư
Trước thông tin nước đun sôi để nguội lâu ngày với thể sản sinh ra chất gây ung thư, khiến cho phổ thông người hoang mang. PGS.TS Nguyễn Duy hưng thịnh, Viện kỹ thuật Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, khẳng định uống nưóc đun sôi để nguội ko gây ung thư.
Ông cho biết nước đun sôi để nguội chỉ làm cho mất đi đáng nhắc lượng oxy hòa tan nên tác động tới sự lớn mạnh của vi sinh vật hiếu khí trong đường ruột. quá trình đun sôi sẽ thịt chết vi khuẩn và vi trùng (nếu có).
Nước sẽ bị thiu do vi sinh vật vững mạnh và làm nước bị nhiễm độc. Nước đun sôi ko bị tổn thất chất khoáng hòa tan mà chỉ khiến cho kết tủa một số chất như muối Canxi hoặc Magie và tạo ra cặn cứng ở đáy ấm.
có bài viết rằng: nước đun sôi với khả năng gây ung thư là không mang căn cứ công nghệ và điều này là ko đúng. Nước đun sôi để nguội ví như lưu trữ quá lâu sẽ bị nhiễm khuẩn trở lại, phổ quát trường hợp lượng vi sinh vật còn to hơn lúc trước lúc đun sôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét