Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Hạnh nhân bảo vệ tim mạch tăng cường trí nhớ

Hạnh nhân là một loại hạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó nổi bật nhất là tác dụng bảo vệ tim mạch, tăng cường trí nhớ
Theo y học cổ truyền hạnh nhân có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn, có tác dụng tả phế, giải biểu, hạ khí, nhuận táo, tiêu đờm. Hạnh nhân còn là một loại hạt rất giàu chất xơ, vitamin E, Mg, chất béo không bão hòa. Đây là những chất giúp máu lưu thông khắp cơ thể, giảm triệu chứng bệnh tim mạch, huyết áp, tăng sức đề kháng
Tác dụng tuyệt vời của hạnh nhân
Tăng cường trí nhớ: hạnh nhân có chứa phenylalanine, một chất hỗ trợ rất tốt trong việc phát triển các chức năng nhận thức. Ăn một nắm hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ, tinh thần sảng khoái, giảm stress.
Tốt cho tim: Trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn – bão hòa, protein và potassium, là những chất hỗ trợ rất tốt cho khả năng vận động của tim. Vitamin E trong hạnh nhân tác động như một chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh tim. Hạnh nhân cũng còn là nguồn cung cấp axít folic và magnesium, và do đó giúp hạ thấp mức homocystein, một loại chỉ số nói lên mức độ đóng mảng trong mạch máu.
hanh nhan tang cuong tri nho bao ve tim
Giúp cân bằng và điểu hòa huyết áp: potassium chứa trong hạnh nhân giúp điều hòa huyết áp.
Cân bằng lượng cholesterol. Ăn hạnh nhân thường xuyên giúp bạn tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL), giảm đáng kể hàm lượng cholesterol xấu (LDL) và do đó khiến chúng ta kiểm soát hữu hiệu mức cholesterol trong máu.
Kiểm soát cân nặng.  Tinh dầu hạnh nhân và các chất chứa trong hạt hạnh nhân làm cho bạn ăn có cảm giác chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều. Các nghiên cứu cho thấy, những người béo phì nên thường xuyên bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày để kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể.
Điều hòa đường huyết. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn khoảng 20% calo từ hạnh nhân trong 4 tháng thấy giảm LDL (cholesterol xấu) và giảm insulin của họ so với một nhóm kiểm soát những người không ăn chúng.
Chống lão hóa: hạnh nhân giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.
Chống táo bón: hạnh nhân có chứa nhiều chất xơ nhất (3/30g) so với các loại hạt khác giúp chống táo bón hiệu quả.
Tốt cho thai nhi: Axít folic có rất nhiều trong hạnh nhân, chất này giúp bà mẹ bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi và giảm các khuyết tật bẩm sinh của em bé.
Chống ung thư. Ăn hạt hạnh nhân đều đặn hàng ngày có thể giúp phòng chống một số loại bệnh ung thư, điển hình là ung thư kết tràng.
Tăng cường miễn dịch. Một nghiên cứu trong ống nghiệm phát hiện ra rằng các loại hạt giúp tăng mức độ của các vi khuẩn có lợi thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Lời khuyên: Liều dùng hàng ngày: khoảng 23 hạt = 170 calo, 15g chất béo.
Thông tin bên lề
ca-gai-leo
Giá: 120.000 VND /kg
Cà gai leo các chuyên gia dược liêu đánh giá rất cao, cà gai leo có tác dụng bảo vệ gan rất mạnh. Cà gai leo là dược liệu tự nhiên được đánh tốt nhất hiện nay về tác dụng giải độc gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét