Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Canh tỏi gà rất tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ

Hiện nay nhiều người khi đi khám bệnh tỉ lệ phát hiện ra gan nhiễm mỡ là cao nhất. Cuộc sống ngày càng nâng cao kéo theo hoạt động cơ thể con người giảm đi, trọng lượng cơ thể ngược lại tăng lên, cộng thêm thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh như uống rượu, lạm dụng các loại thuốc, dược phẩm càng làm tăng nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ kéo dài không khỏi có thể diễn biến thành xơ gan, nhưng đây là căn bệnh có thể đảo ngược được, đặc biệt có tác dụng nếu sử dụng phương pháp điều chỉnh chế độ ăn uống.


Xem thêm: tac dung ca gai leo
http://vitana.vn/wp-content/uploads/2015/01/ca-gai-leo1-221x300.jpg
TÁC DỤNG CỦA CANH GÀ TỎI TRONG ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ

Một trong những món ăn được các chuyên gia bệnh gan khuyên dùng để giảm gan nhiễm mỡ là canh gà tỏi. Cách làm như sau: 200g thịt gà bỏ da, 10 nhánh tỏi. Xắt nhỏ thịt gà, bóc vỏ tỏi rồi rửa sạch sẽ. Đun sôi nước rồi thả thịt gà vào, sau đó đến tỏi. Đổ nước ngập chỗ thịt gà, đun to lửa trong vòng 20 phút rồi để lửa nhỏ đun trong vòng 1 tiếng, sau đó cho thêm gia vị là được. Canh gà tỏi có tác dụng làm ấm và bổ dạ dày, tiêu hóa thức ăn, còn có thể bài thải độc tố, diệt khuẩn, kích thích trao đổi chất, giúp hồi phục thể lực, đặc biệt thích hợp dùng hỗ trợ cho người mắc gan nhiễm mỡ, người bệnh tim mạch, người bị bệnh tiểu đường.

Tỏi có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa trao đổi chất béo, giảm cholesterol và giảm lượng chất béo tích trữ trong gan. Trong tỏi chứa nguyên tố vi lượng selen có thể tham gia vào trao đổi oxy hóa máu, loại bỏ độc tố, giảm gánh nặng trong việc giải độc của gan, từ đó hỗ trợ bảo vệ gan. Nguyên tố Ge và selen trong tỏi còn có thể ức chế tế bào ung thư phát triển. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, thịt gà có chứa hàm lượng vitamin B1 phong phú, vitamin B1 kết hợp với allicin có trong tỏi có thể phát huy khả năng tiêu tan mệt mỏi, hồi phục thể lực.
Xem thêm: dia chi ban ca gai leo


Ngoài ra, tỏi thúc đẩy bài tiết insulin, tăng cường hấp thu glucose của tế bào mô, có hiệu quả nhất định trong ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Thịt gà thuộc loại thịt trắng nên vốn dĩ chất béo ít, sau khi bỏ da lượng mỡ sẽ giảm đi, có thể tránh cho cơ thể hấp thu quá nhiều chất béo.

Tuy nhiên, canh gà tỏi không thích hợp dùng cho những trường hợp sau: người máu nóng, biểu hiện ra như bị nóng, đổ mồ hôi trộm, bực dọc, mất ngủ, ở nam giới xuất hiện xuất tinh sớm, di tinh, ở nữ giới kinh nguyệt ra ít hoặc mất kinh, hoặc xương khớp mỏi nhừ, ù tai; người có bệnh về mắt, miệng, cổ họng, lưỡi; người bệnh đang trong thời gian dùng thuốc.
Xem thêm: gia ban ca gai leo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét