Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Táo tốt cho gan như thế nào ?

Táo là một loại quả rất tốt và có lợi cho sức khỏe. Táo giúp giảm stress, tốt cho tim mạch, huyết áp, ngăn ngừa loãng xương, cho làn da sáng đẹp. Ngoài ra, nếu hằng ngày chúng ta sử dụng táo sẽ rất tốt cho lá gan của bạn.
 Xem thêm: dia chi ban ca gai leo

http://vitana.vn/wp-content/uploads/2015/01/ca-gai-leo1-221x300.jpg
Trong 100 gram táo, đường chiếm tỷ lệ từ 6 - 12 gram, bên cạnh đó hàm lượng vitamin và muối khoáng rất phòng phú, dồi dào như: vitamin C, các vitamin nhóm B, canxi, sắt, kẽm, kali… Các vitamin và muối khoáng này tham gia vào quá trình tổng hợp, chuyển hóa và bài tiết của các cơ quan chức năng của cơ thể. Vì vậy, khi ăn táo vào sẽ kích hoạt các enzym ở trong gan và các enzym này có tác dụng tăng quá trình thải độc đối với gan.    

Xem thêm: gia ban ca gai leo


Ngoài ra, chất xơ trong táo cũng rất tốt cho cơ thể. Tính trung bình trong mỗi quả táo chứa từ 4 - 5 gram chất xơ, có tác dụng kích thích nhu động ruột, hạn chế táo bón, giúp nhuận tràng, loại bỏ tất cả các chất béo thừa trong lòng ruột ra khỏi cơ thể để các chất dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể sẽ được cân đối. Vì vậy, sẽ không gây quá tải cho gan trong quá trình hấp thu dinh dưỡng và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

Khi ăn táo còn cung cấp các chất pectin, chất này giúp làm sạch hệ thống đường ruột, hút hết các chất độc trong lòng ruột ra để cho các thực phẩm khi hấp thu vào cơ thể không mang theo chất độc, như vậy sẽ đỡ quá tải cho gan.
Xem thêm: tac dung ca gai leo

Sinh tố từ táo cũng rất tốt cho gan. Mỗi sáng nếu sử dụng một ký sinh tốt táo sẽ giúp thải bỏ những độc tố còn xót lại trong cơ thể người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét