Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Những tác hại không ngờ khi làm việc quá sức

Cố làm thêm giờ có thể giúp bạn giải quyết tạm thời một số việc, thế nhưng nó gây ra những tác hại mà có thể bạn không ngờ tới
Tác hại không ngờ khi làm việc quá sức
Tăng nguy cơ vô sinh. Có gắng ngồi thêm giờ tại bàn làm việc làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.  Một lối sống ít vận động sẽ ảnh hưởng đến cơ chế sinh lý, hormone sinh sản và điều này có thể gây ra các vấn đề rắc rối khi bạn muốn thụ thai. Hãy vận động mỗi ngày để rèn luyện sự dẻo dai cho bản thân.
Mất ngủ. Làm việc quá sức sẽ dẫn tới tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Làm việc quá sức khiến não của bạn không thể nghỉ ngơi đúng cách, thậm chí không có cơ hội để nghỉ ngơi. Do đó đừng cố gắng làm việc trước màn hình máy vi tính trước khi đi ngủ và thiết lập cho mình một thói quen vào ban đêm phù hợp.
tac hai khi lam viec qua suc
Tăng nguy cơ bệnh tim. Các nhà khoa học tại Phần Lan phát hiện ra rằng những người làm việc lâu hơn 8 giờ một ngày có nguy cơ mắc bệnh tìm từ 40-80% trái ngược với những người làm việc 8 giờ mỗi ngày hoặc ít hơn. Một vài nghiên cứu khác cũng chứng chứng minh rằng nguy cơ mắc bệnh tim tăng 67% nếu bạn làm việc 11 giờ mỗi ngày.
Căng thẳng. Làm việc quá sức, nhiều giờ khiến cơ thể sản xuất cortisol, hormone căng thẳng, gây ảnh hưởng tiêu cực lên não bộ và cơ thể. Khi cơ thể sản xuất quá nhiều cortisol, glucose trong máu tăng lên, hệ thống miễn dịch suy giảm, và làm rối loạn quá trình phát triển của cơ thể. Stress cũng trực tiếp liên quan đến hàng loạt các vấn đề sức khỏe khác, từ bệnh tim đến trầm cảm và lo âu.
Gây tăng cân. Có thể bạn bất ngờ vì điều này, cố làm thêm giờ có thể sẽ chiếm hết thời gian bạn luyện tập thể dục, làm thay đổi thói quen ăn uống… Khi làm việc nhiều giờ, bạn sẽ có xu hướng mua đồ ăn sẵn chứ không phải là mua cái gì đó về nhà tự nấu, ăn đồ ăn nhẹ hoặc bỏ bữa… Tất cả những điều này đều không tốt cho sức khỏe và dễ khiến bạn tăng cân. Ngoài ra khi cố làm thêm, bạn tiêu tốn ít calo hơn bạn dành thời gian để tập thể dục. Do đó, nguy cơ mắc bệnh tiêu đường loại 2 cũng tăng lên.
Kiệt sức. Làm việc tất cả thời gian, kết hợp với ngủ không ngon giấc sẽ làm bạn sớm bị kiệt sức và sức khỏe, tình yêu và chất lượng công việc của bạn cũng bị ảnh hưởng. Một nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra rằng 50% người lao động quá sức đã kiệt sức vào ban đêm và họ không có khả năng đàm thoại, tức làm giảm khả năng giao tiếp do quá mệt mỏi.
Giảm trí thông minh. Làm việc quá sức trong nhiều giờ thực sự có thể làm giảm trí thông minh của bạn. Một nghiên cứu của Anh tìm thấy rằng những người làm việc hơn 55 giờ một tuần dành được điểm thấp hơn ở môn từ vựng và lý luận. Tại sao? Làm việc nhiều giờ sẽ gây căng thẳng tâm lý, và làm chậm sự phục hồi não từ sự căng thẳng đó. Điều này làm giảm sự vận động điều hành của não, ảnh hưởng đến bộ nhớ và sự chú ý của bạn.
Thông tin bên lề
ca-gai-leo-mua-o-dau
Giá: 120.000 VND/ kg
Cà gai leo có tác dụng trị phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, trị ho, tiêu viêm, cầm máu, trị rắn cắn. Đặc biệt cà gai leo là dược liệu rất nổi tiếng trị bệnh gan, cà gai leo có khả năng bảo vệ, phục hồi tế bào gan cực tốt…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét