Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Giá đỗ: Cần ăn đúng cách để tốt cho sức khỏe

Giá đỗ là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên cần ăn đúng cách, nếu dùng không đúng cách sẽ gây nhiều nguy hại như gây ra ung thư

Giá đỗ là thực phẩm chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C, khoáng chất, protein… Giá đỗ lại chứa ít calo, ít chất béo, rất tốt cho hệ tiêu hóa, lợi tiểu, giảm mỡ, giảm cholesterol. Người béo phì có thể dùng giá đỗ thường xuyên để giảm mỡ máu, đẩy lùi nguy cơ bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, lượng vitamin C và E có trong giá đỗ giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng tính đàn hồi, mềm mại và bóng mịn cho làn da, đặc biệt với da khô và sắc tố đen.
Rau giá đỗ có tính mát, lành, nhưng những người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, đau nhức chân tay, đi ngoài phân lỏng không nên ăn, vì với tính hàn trong giá đỗ, nếu ăn vào sẽ làm bệnh tình nặng thêm. Đặc biệt không ăn khi bụng đói vì sẽ không tốt cho dạ dày. Tuy giá đỗ rất ngon và bổ dưỡng nhưng có nguy cơ ngộ độc cao, bởi giá thường làm ở nhiệt độ 30-350C, đây là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển. Do vậy, khi dùng giá nên chần qua nước sôi, rửa và ngâm nước sạch kèm theo ít muối.
Cách nhận biết giá đỗ không ủ hóa chất là rễ dài như sợi chỉ, thân không mập. Cọng giá khi bấm vào thấy độ giòn của giá, khi xào không ra nước, khi ăn có vị thơm của đậu. Còn giá dùng thuốc kích thích là: Cọng giá ngắn mập, trắng, không có hoặc rất ít rễ. Hạt mầm thường nhỏ, thậm chí không có hạt mầm bám trên thân giá. Khi xào nấu, giá ra nước nhiều, và khi ăn thường không có mùi thơm của đậu.
Thông tin bên lề
ca-gai-leo
Giá: 150.000 VND /kg
Ca gai leo là cây thuốc nam trị bệnh gan rất hay, giảm tác hại của bia rượu, nhiều người say rượu chỉ cần cắn và nhăm một chút rễ cà gai leo là có thể tỉnh táo. Cà gai leo có tác dụng bảo vệ tế bào gan, giải độc gan, hạ men gan, tái tạo tế bào gan, tăng cường chức năng gan, rất tốt cho người bệnh viêm gan, suy gan do dượu bia, chức năng gan kém….
Liên hệ mua hàng
lien he

0 nhận xét:

Đăng nhận xét