Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Ngồi thiền hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Ngồi thiền là cách để tịnh tâm và cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, người bệnh ung thư nên ngồi thiền để vượt qua bệnh tật

Mới đây PGS.TS Đỗ Quốc Hùng chia sẻ bí quyết góp phần ít nhất 50% thành công trong điều trị ung thư, đó là ngồi thiền.
Để chiến thắng bệnh ung thư, người bệnh phải chuẩn bị tinh thần bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào. Chuẩn bị tâm lý tốt là tiền đề để chữa trị thành công.
Không nên nghĩ đến bệnh. Người bệnh tuyệt đối không nên nghĩ ngợi và lo lắng quá nhiều, không nên để cảm xúc, lo lắng của những người xung quanh chi phối đến mình quá nhiều.
Tâm lý vô cùng quan trọng, quyết định ít nhất 50% thành công trong điều trị. Nhiều chuyên gia phát hiện buồn bã sẽ khiến cơ thể tiết ra các chất có hại làm nhịp tim tăng, huyết áp tăng, khi vui thì ngược lại.
Để kiểm soát cảm xúc tốt, người bệnh có thể xem phim hài, khi nào khó ngủ thì tụng kinh để tinh thần được thoải mái, cố gắng ngủ trước 11 giờ đêm.
Dùng thuốc đều đặn. Người bệnh cần phải tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ. Hiện ông vẫn uống thuốc nhắm trúng đích duy trì hàng ngày và dùng thêm một số sản phẩm hỗ trợ, chẳng hạn như sâm ngọc linh, Fucoidan, AHCC.
Ăn nhiều rau, tránh thịt đỏ. Người bệnh nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày thành 5 bữa ăn, ăn ít và ăn chủ yếu các thực phẩm có tính kiếm. Các bữa phụ chủ yếu là hoa quả, bữa chính ăn nhiều rau, đặc biệt là súp lơ, rau chân vịt, bơ, cam, mãng cầu xiêm…. và ít tinh bột.
Để đảm bảo, gia đình ông tự trồng hơn 20 thùng rau trên sân thượng để quay vòng với đủ loại rau từ dền, mùng tơi, cải, muống, đến các loại rau thơm, chanh, dâu…
Với thịt, ông không ăn thịt đỏ vì sinh ra nhiều axit mà thay vào đó ăn nhiều thịt gia cầm, tôm, cá, thỉnh thoảng ăn thịt lợn. Ngoài ra người bệnh tránh tuyệt đối đường.
Duy trì tập thể dục. Duy trì tập thể dục với cường độ vừa phải, không quá nặng để duy trì thể lực. Điều này không những giúp người bệnh giải tỏa được áp lực mà còn giúp người bệnh khỏe hơn.
Ngoài ra có một phương pháp tập luyện được GS Hùng chia sẻ đó là dịch cân kinh. Đây là phương pháp khí công đơn giản chỉ bằng cách vẩy tay. Tuy nhiên người tập cần tập kiên trì và đều đặn mới có hiệu quả.
Ung thư đâu còn là bệnh nan y như nhiều người quan niệm, không phải cứ mắc bệnh này là chờ chết. Giờ kĩ thuật hiện đại, kết hợp tâm lý, ăn uống tốt thì hoàn toàn có thể đẩy lùi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét