Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Người bệnh ung thư vú có thể không cần hóa trị để đề phòng bệnh tái phát

Sau giải phẫu, để đề phòng bệnh tái phát người bệnh ung thư vú phải hóa trị để ngăn chặn sự tái phát, ngoài ra, thử nghiệm mới giúp người bệnh không cần hóa trị liệu

một thí nghiệm mới sở hữu thể giảm 14% trong số những người đàn bà mắc ung thư vú thoát khỏi việc điều trị hóa liệu đầy mệt mỏi. Dựa vào phân tách di truyền, những nhà khoa học Mỹ, nhân tình Đào Nha và Bỉ phát hiện việc hình thành ung thư vú với nguy cơ tái phát trở lại hay không.
Bằng cách phân tích hình thái di truyền của một khối u, những nhà kỹ thuật sở hữu thể dự đoán chuẩn xác khả năng ung thư vú tái phát sau phẫu thuật hay ko. Con số mới được ghi nhận ở Anh, với tới 18.000 phụ nữ Anh mỗi năm phải điều trị hóa liệu sau phẫu thuật để ngăn đề phòng ung thư trở lại.
Xét nghiệm với tên Mammaprint đã đạt hiệu quả chiếc bỏ hóa trị liệu ở 14% nữ giới trong tổng số các trường hợp mắc ung thư vú mà ko mang sự tái phát trở lại của khối u.
thực tế, giai đoạn hóa trị trên bệnh nhân ung thư sở hữu thể gây tác dụng như buồn nôn, mỏi mệt, rụng tóc và kiệt lực. bí quyết Mammaprint được thực hành thử nghiệm trên 3.356 bệnh nhân ung thư vú. khi bác sĩ phẫu thuật mẫu bỏ khối u, các nhà công nghệ cắt ra và phân tích một chiếc mô nhỏ, quét trên 70 gen khác nhau để xác định ADN trong hình thái khối u.
Kết quả là 1 năm sau đó, 94% bệnh nhân những nhà khoa học xác định không thấy sự trở lại của u vú dù rằng họ ko điều trị hóa trị liệu.
Đây là một thể nghiệm đầy hứa hẹn về kết quả hăng hái ban đầu của nó, và một ngày ko xa bệnh nhân ung thư vú sẽ chẳng phải chịu cất các khó chịu do hóa trị liệu gây ra.
bên cạnh đó, bí quyết này cần thời gian thể nghiệm tiếp theo trong suốt 10 năm đến để đưa ra được kết luận xác thực nhất, và kèm theo, thí điểm Mammaprint còn cần sự giám sát chặt chẽ để những nhà chuyên môn sở hữu thể khẳng định liệu có thể trong khoảng bỏ cách thức hóa trị hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét