Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Cách phòng tránh ung thư tinh hoàn ở nam giới

Để phòng tránh ung thư tinh hoàn, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, không hút thuốc lá, tránh rượu bia, và thường xuyên tự kiểm tra cũng như khám sức khỏe định kỳ
Ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hiểm tới sức khỏe và cuộc sống của nam giới. Có hai loại của ung thư tinh hoàn đó là ung thư biểu mô phôi và ung thư ray hay xảy ra ở trẻ nhỏ
Những cách giúp phòng tránh ung thư tinh hoàn
Tự kiểm tra. Bạn có thể phát hiện những bất thường ở tinh hoàn bằng cách tự kiểm tran mỗi ngày, có thể là trong khi tắm, hãy chú ý kỹ lưỡng từng bên tinh hoàn, da bìu để kiểm tra kích cỡ, hình dạng hay sự xuất hiện của khối u.
Tránh thuốc lá rượu bia. Nam giới thường có thói quen sử dụng thuốc lá, bia, rượu…đây là những chất kích thích gây độc và gây hại cho cơ thể trong đó có tác động xấu đến tinh hoàn. Những người thường xuyên hút thuốc và uống rượu chất lượng tinh trùng kém, giảm ham muốn tình dục và tăng nguy cơ mắc bệnh.
phong tranh ung thu tinh hoan
Chú ý đến yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình từng điều trị ung thư tiền liệt tuyến, ung thư tinh hoàn thì  bạn cần phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện điều độ và thường xuyên đi khám sức khỏe tổng thể.
Thực phẩm giúp phòng tránh ung thư tinh hoàn
Cần có một chế độ ăn lành mạnh để phòng bệnh, nên ăn đúng bữa, ăn đủ bữa và ăn đủ chất là tiêu chuẩn của một chế độ ăn khoa học.  Một số thực phẩm có tác dụng phòng ngừa ung thư tinh hoàn rất tốt
Húng quế: Người Ấn Độ sử dụng như một loại thảo mộc thiêng liêng. Khi đi vào cơ thể, húng quế giúp bảo vệ tế bào thần kinh, ngừa ung thư hiệu quả. Làm được điều này là nhờ lượng carnosol dồi dào có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào gây bệnh. Đặc biệt, monoterpene – chất chống oxy hóa có trong húng quế từng được chứng minh có khả năng ngừa ung thư tinh hoàn.
Cà chua: Cà chua giàu lycopene từng được chứng minh có tác dụng ngừa ung thư tinh hoàn, tiền liệt tuyến. Đáng lưu ý, kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Italy chỉ ra, những người ăn cà chua sống 7 lần trở lên mỗi tuần có khả năng giảm tới 60% nguy cơ phát triển ung thư dạ dày, đại tràng, trực tràng so với người chỉ ăn 2 lần hoặc ít hơn.
Các loại quả mọng: Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây chứa nhiều proanthocyanidin và catechin – những chất chống oxy hóa cực mạnh. Đặc biệt, dâu tây chứa axit ellagic có tác dụng bảo vệ cấu trúc gen di truyền trong cơ thể khỏi bị hư hại bởi chất gây ung thư.
Tỏi: Ngoài các chất chống oxy hóa có tác dụng hạn chế sự hình thành các gốc tự do gây hại, tỏi còn chứa nhiều sulfua alylic, có tính kháng nấm, chống ký sinh trùng…
Khám sức khỏe thường xuyên. Bệnh ung thư tinh hoàn ở giai đoạn đầu thường khó phát hiện do các triệu chứng của bệnh không rõ ràng. Tuy nhiên, bạn có thể phát hiện sớm và điều trị ung thư tinh hoàn nhờ việc thăm khám thường xuyên.
Thông tin bên lề
gia ban ca gai leo
Giá: 120.000 VND /kg
Cà gai leo là dược liệu trị bệnh gan rất nổi tiếng, đã có nhiều công trình nghiên cứu và đã chứng minh công dụng của loại dược liệu này. Nếu bạn có nhu cầu mua cà gai leo, hãy liên hệ với chúng tôi, cam kết bán hàng thật 100% có chất lượng cao, giao hàng trên toàn quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét