Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Thực phẩm dễ gây ung thư mà chúng ta vẫn dùng thường xuyên

Là thực phẩm không hề tốt cho sức khỏe, có thể tăng nguy cơ ung thư nhưng cà chua đón hộp, thịt chế biến sẵn…vẫn được nhiều người sử dụng mỗi ngày
Thịt chế biến sẵn. Chứa nhiều muối và hóa chất, thịt chế biến sẵn gây nhiều tác hại cho sức khỏe. Hầu hết các loại thịt chế biến sẵn được bày bán đều chứa nhiều hóa chất và chất bảo quản nitrat-một chất khi đi vào cơ thể sẽ tổng hợp thành N-nitroso, gây ung thư.
Cà chua đóng hộp. Cà chua có chứa chất giảm nguy cơ ung thư nhưng trong lớp lót của hộp đựng thực phẩm thường chứa bisphenol-A (BPA) – một chất gây ung thư. Cà chua có độ axit cao nên khi được đóng hộp sẽ càng làm tăng BPA trong hộp đựng.
Bim bim khoai tây.Một nghiên cứu tại Anh cho biết thói quen ăn khoai tây chiên mỗi ngày cũng có thể dẫn đến tăng trung bình 2kg/năm. Món ăn này còn chứa chất béo trans chát có thể làm tăng cholesterol và hàm lượng natri quá mức, gây ra huyết áp cao và ung thư.
Bắp rang bơ làm bằng lò vi sóng. Đây là món ăn vặt được nhiều bạn rất thích nhưng nếu ăn món này thường xuyên, bạn sẽ phải trả giá bằng sức khỏe của mình. Thực phẩm này ngây hại cho gan, tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn, tuyến tụy… Các loại bắp rang bơ làm bằng lò vi sóng bán sẵn có chứa hóa chất tạo hương bơ có thể gây ung thư.
Cá hồi nuôi. Cá hồi nuôi có thể bị nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh và cả những chất gây ung thư được tìm thấy trong các chất liệu độc hại như amiang. Do đó nếu muốn tìm một nguồn chất béo omega-3 lành mạnh, bạn có thể chọn mua cá hồi tự nhiên, dầu ôliu hoặc quả bơ.
Đường tinh luyện. Đường là loại thức ăn yêu thích của các tế bào ung thư, loại gia vị ngọt ngào này cũng khiến nồng độ insulin trong cơ thể tăng vọt sau khi hấp thụ, tình trạng này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.
Sirô ngô là một trong những thủ phạm gây bệnh tiểu đường và béo phì phổ biến nhất hiện nay. Tình trạng tiêu thụ đường quá mức cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ ung thư tăng vọt.
Thực phẩm biến đổi gen. Sau khi thực phẩm biến đổi gien được đưa ra thị trường vào năm 1966, tỷ lệ người Mỹ mắc 3 bệnh mãn tính đã tăng từ 7% lên 13% chỉ trong vòng 9 năm.
Ngoài ra, tỷ lệ các bệnh như dị ứng, tự kỷ, tiêu hóa và rối loạn sinh sản cũng tăng lên một cách bất thường. Các thí nghệm độc lập đã cho thấy những con chuột được ăn thức ăn biến đổi gien có nguy cơ phát triển khối u cao hơn hẳn những con chuột được cho ăn thức ăn bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét