Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Ăn chay giúp giảm nguy cơ trầm cảm

Ăn nhiều rau xanh trái cây mang lại những lợi ích nhất định đối với sức khỏe, ăn chay (không có thịt cá) có thể giảm nguy cơ trầm cảm
Chế độ ăn nhiều trái cây rau xanh, trái cây và các loại hạt có thể tránh trầm cảm, theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí BioMed Central.
Nghiên cứu này càng khẳng định những ảnh hưởng của thức ăn đối với tâm trạng trong những nghiên cứu trước đây.
Các acid béo Omega-3, rau củ, trái cây, các loại đậu, hạt và uống rượu vừa phải có khả năng giữ cho tâm trạng trong vòng kiểm soát. Những chế độ ăn uống này đều liên quan đến các lợi ích sức khoẻ thể chất và bây giờ chúng tôi phát hiện ra rằng chúng có thể có một hiệu quả tích cực với sức khoẻ tâm thần của chúng ta.
an chay giam nguy co tram cam
Khảo sát 15.093 người, nhóm nghiên cứu so sánh các hiệu ứng của ba chế độ ăn uống đối với sức khoẻ tâm thần trong đó gồm chế độ ăn uống Địa Trung Hải, chế độ ăn chay và chế độ ăn uống lành mạnh Index-2010. Những người tham gia – vốn không bị trầm cảm khi bắt đầu công trình nghiên cứu – đều nằm trong thành phần của một nghiên cứu theo nhóm kể từ 1999 để tìm hiểu mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và các loại bệnh như đái tháo đường, béo phì và trầm cảm.
Các acid béo Omega-3, rau củ, trái cây, các loại đậu, hạt và uống rượu vừa phải tạo nên xương sống của cả hai chế độ ăn uống và có khả năng giữ cho tâm trạng trong vòng kiểm soát, theo kết quả nghiên cứu.
Mặt khác, nhóm nghiên cứu quan sát thấy tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống không tăng lợi ích thêm, chứng tỏ có một ngưỡng hiệu quả nhất định. Điều này có nghĩa là một khi ta ăn uống lành mạnh là đủ để quan sát thấy một sự khác biệt về tâm trạng, ta như đạt đến trạng thái ổn định và trở nên ám thị rằng chế độ ăn uống lành mạnh sẽ làm cho ta hạnh phúc.
Thông tin bên lề
ca gai leo
Giá: 140.000 VND /kg
Cà gai leo là vị thuốc Đông y trị bệnh gan, có tác dụng bảo vệ gan rất mạnh, giải độc gan, giảm tác hại của bia rượu ở gan, cà gai leo điều trị bệnh cao men gan, suy gan, viêm gan, xơ gan, nóng gan, gan nhiễm mỡ… hiệu quả.
Liên hệ:
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét