Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Gan khỏe nhờ những thực phẩm lành mạnh

Lá gan là cơ quan đóng nhiều vai trò và cũng dễ mắc bệnh, để lá gan khỏe mạnh cần có lối sống lành mạnh và bổ sung thực phẩm hợp lý
Để có lá gan khỏe mạnh cần tránh những thói quen xấu như uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, béo phì…và nhiều lưu ý trong ăn uống.
Có nhiều thực phẩm tốt cho gan được chia thành 2 loại là khử độc trong gan và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, nhưng những thực phẩm này đề có tác dụng chung là bảo vệ tế bào gan. Để có lá gan khỏe mạnh bạn hãy bổ sung những thực phẩm sau:
Atisô. Là dược liệu rất nổi tiếng trong dân gian giúp mát gan, giải độc gan, thanh lọc cơ thể. Atiso giúp tăng sự tổng hợp mật. Một trong những nhiệm vụ của mật là loại bỏ độc tố ở ruột cũng như những vi sinh vật có hại.
la gan khoe nho thuc pham lanh manh
Bông cải xanh, bông cải trắng, bắp cải… Những loại rau này có tác dụng giải độc gan cực tốt. Trong những thực phẩm này có chứa nhiều chất trung hòa độc tố, chẳng hạn như nitrosamines có trong khói thuốc và aflotoxin có trong đậu phộng. Những loại thực phẩm này cũng chứa glucosinolates giúp cho gan sản xuất ra những loại enzyme mà gan cần cho tiến trình khử độc.
Cà rốt. Cà rốt được ví như “người bạn thân của gan”. Cà tốt giàu beta-carotene, giúp tăng cường sức khỏe của gan. Thói quen ăn cà rốt thường xuyên còn có tác dụng điều chỉnh mức đường huyết và giảm tình trạng viêm bên trong cơ thể.
Củ dền. Củ dền là bạn tốt của máu, nó có tác dụng ngăn chặn các kim loại nặng, nhờ đó sẽ làm nhẹ đi gánh nặng của gan.
Những trái cây giàu chất kháng ôxy hóa. Những loại trái cây nhưu mận, trái mâm xôi, dâu tây, cam, bưởi ruột đỏ, chuối, táo, lê…rất giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ gan trước độc tốt và gốc tự do
Hành tỏi. Tỏi có chứa allicin, là một hợp chất sulphur mà gan cần để tiến hành chức năng khử độc. Tỏi giúp gan “đuổi” những độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính…
Chanh nóng. Thói quen uống nước chanh ấm vào buồi sáng cực kỳ tốt cho gan và hệ tiêu hóa, làm sạch gan, tăng khả năng giải độc gan, kích thích sự tổng hợp mật giúp làm sạch bao tử và ruột, kích thích nhu động ruột.
Như đã nói ở trên, để những thực phẩm này phát huy hết tác dụng của nó đối với gan, hãy tránh xa rượu bia và thuốc lá.
Mách bạn
ca-gai-leo-mua-o-dau
Giá: 120.000 VND /kg
Bệnh về  gan là bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện đại, và dùng dược liệu tự nhiên để điều trị bệnh gan cũng là cách làm phổ biến hiện nay. Một loại dược liệu có tác dụng điều trị bệnh gan, giải độc và tăng cường chức năng gan cực kỳ tốt đó là cà gai leo. Ca gai leo được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi những tác dụng trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, suy gan, viêm gan, ung thư gan…Cà gai leo là một trong những dược liệu tự nhiên tốt nhất trong điều trị bệnh gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét