Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Điều trị nang gan như thế nào?

Nang gan là những tổn thương dạng nang ở gan, những rối loạn phức tạp, tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ phức tạp sẽ có phương pháp điều trị khác nhau
Người bệnh nang gan, bác sỹ khuyên nên theo dõi định kỳ 3 tháng một lần. Theo dõi khoảng vài năm khi kích thước nang gan không thay đổi, không ảnh hưởng gì tới gan khi có thể không cần theo dõi nữa.
Do đó người có nang gan không nên quá lo lắng, những cũng không được chủ quan, chỉ cần tiến hành các kỹ thuật, xét nghiệm và điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ.
Việc điều trị phụ thuộc vào tính chất, kích thước và nguyên nhân gây bệnh. Một số trường hợp dùng thuốc như sán lá gan hoặc do vi khuẩn lao, hoặc do nhiễm vi khuẩn khác, hoặc nang đường mật làm ứ, tắc mật và ảnh hưởng đến chức năng gan hoặc các trường hợp nang gan ở vị trí gần vỏ gan gây đau, tuy nang không lớn. Vài trường hợp khác phải tiêm xơ, nội soi hay phẫu thuật. Đa số nang gan là lành tính, kích thước nhỏ, không ảnh hưởng tới chức năng gan thì thường không cần điều trị. Một số trường hợp có liên quan tới ung thư di căn thì khá nguy hiểm.
Khi nang gan có tốc độ phát triển nhanh nhất là nang máu, cần can thiệp ngoại khoa nhằm tránh biến chứng nang vỡ gây chảy máu cấp hoặc nang gan ở vị trí nguy hiểm. Các bác sỹ thường chỉ định phẫu thuật nội soi, phẫu thuật nhanh, không đau, người bệnh chóng hồi phục.
Lời khuyên. Người bị nang gan cần hạn chế ăn mỡ, lòng động vật, tránh làm việc nặng, gắng sức, tránh chạy nhảy để đề phòng vấp ngã đập vào vùng gan gây vỡ nang gan khi nang có kích thước lớn
Thông tin bên lề
ca-gai-leo
Giá: 120.000 VND /kg
Ở một số địa phương vùng cao, vào mùa hè người dân thường hái cà gai leo về phơi khô, lấy cả thân rễ, lá, rửa sạch, thái nhỏ, phơi hay sấy khô làm dược liệu trị bệnh cực kỳ hiệu quả. Cà gai leo còn có công dụng là giải độc rượu rất tốt, theo chia sẻ của nhiều người thì chỉ cần nhắm rễ cà gài leo, hoặc có thể uống nước nấu cà gai leo cũng có thể tỉnh rượu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét