Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Thói quen gây nguy hiểm hơn cả hút thuốc lá

Những thói quen hàng ngày còn gây nguy hiểm hơn cả thuốc lá mà bạn cần từ bỏ ngay khi còn trẻ đó là ngồi nhiều, ăn quá nhiều thịt, ngủ không đủ giấc
Thói quen gây nguy hiểm hơn cả hút thuốc lá
Ngồi cả ngày. Thậm chí nếu bạn tập thể dục thường xuyên, nhưng vẫn không bỏ được thói quen ngồi trong thời gian dài, cho dù là ở bàn làm việc hoặc trong xe hơi đều được liên kết với một loạt các vấn đề sức khỏe.
Để phòng ngừa nhiều bệnh hãy tạo thói quen nghỉ ngơi tại nơi làm việc; và khi về nhà, tìm cách trách xa sự cám dỗ của ti vi bằng việc đi dạo quanh khu vực đang sinh sống hoặc dành một vài phút lau dọn phòng ốc hay hẹn bạn bè cùng tập những bài thể dục nho nhỏ.
Ăn quá nhiều thịt và pho mát. Protein từ động vật rất giàu IGF-1, một hoóc môn tăng trưởng có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Một nghiên cứu tại Mỹ phát hiện những người lớn tuổi thường xuyên tiêu thụ lượng lớn protein từ động vật có khả năng chết vì ung thư gấp 4 lần những người ăn ít. Nguy cơ tử vong do yếu tố này tương đương với việc hút thuốc lá.
nhung thoi quen gay hai hon ca thuoc la
Nên thay thịt bằng những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, như đậu đã được chứng minh không kích hoạt nguy cơ phát triển ung thư. Tuy nhiên điều thú vị là, nghiên cứu này cũng cho thấy một khi bạn vượt qua tuổi 65, ăn nhiều chất đạm động vật không hoàn toàn có hại vì ở lứa tuổi này việc sản xuất IGF-1 của cơ thể bắt đầu có chiều hướng chậm lại.
Nấu ăn với khí thiên nhiên. Nếu bạn nấu ăn bằng bếp gas, bạn đang nhận được một liều cao của carbon monoxide, nitrogen dioxide, formaldehyde sau mỗi lần nấu. Ba chất gây ô nhiễm này phổ biến trong khói thuốc lá thụ động, và một nghiên cứu hồi tháng 12.2013 tại Mỹ thấy rằng ba chất gây ô nhiễm trong nhà do bếp gas sản xuất ra thường xuyên vượt quá mức cho phép.
Để hạn chế các chất độc hại này, sử dụng máy hút khói hay dùng quạt thông gió có thể làm giảm mức độ ô nhiễm từ 60 – 90%.
Không ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ gây xáo trộn tâm trạng, từ đó dễ dẫn tới cáu kỉnh. Ngoài ra, mất ngủmạn tính còn gây bệnh cao huyết áp, đau tim, đột quỵ, béo phì cùng một loạt các vấn đề sức khỏe khác. Một nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ tử vong do hút thuốc lá ngang ngữa với tỉ lệ tử vong do không ngủ được 6 – 7 giờ một đêm. Chất lượng giấc ngủ kém hoặc giấc ngủ bị gián đoạn có thể làm tăng tốc độ tăng trưởng của các khối u.
Do đó, đừng cho rằng mệt mỏi là bình thường. Nếu cảm thấy không ngủ đủ giấc thường xuyên, nên nói chuyện với một chuyên viên y tế để tìm cách khắc phục.
Thông tin hữu ích
ca-gai-leo
Giá: 140.000 VND/ kg
Cà gai leo có vị hơi the, tính ấm có tác dụng bảo vệ gan, chống viêm gan, tăng giải độc gan, điều trị bênh gan cực kỳ hiệu quả. Cà gai leo là một trong những vị thuốc Đông y điều trị bệnh gan được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ – P11 – Quận 10 – TP.HCM
  • Hotline: 0925.500.600 hoặc (08) 39.68.36.80 – Ms Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét