Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

U não: Nguyên nhân do đâu?

Áp lực cuộc sống, thời tiết có thể khiến bạn đau đầu, mệt mỏi…những cũng có thể là dấu hiệu của u não, nguyên nhân gây u não là gì?
Bộ não là cơ quan điều khiển mọi hoạt động của cơ thể, những bệnh lý ở bộ não đều rất nguy hiểm do đó người bệnh nếu không được chẩn đoán và chữa trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Theo các chuyên gia có nhiều ý kiến về nguyên nhân gây u não, nhưng theo các nhà chuyên môn, nguyên nhân của đa số u não lành tính và u não ác tính chưa được biết rõ. Yếu tố di truyền có thể là một nguy cơ mắc bệnh. Còn có cả các di căn não phát sinh từ căn bệnh ung thư khác nhau của cơ thể.
nguyen nhan u nao
U não lành tính và u não ác tính nguyên phát không phải là bệnh phổ biến. Tuy nhiên, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Đối với trẻ em, thường gặp một số loại như u nguyên bào tủy. Ở người lớn, hay gặp u màng não lành tính và u thần kinh đệm được gọi là u nguyên bào thần kinh đệm đa dạng (GBM), các khối u có xu hướng xảy ra ở người lớn sẽ có tần suất mắc bệnh tăng theo tuổi. Di căn não thường gặp hơn u não lành tính và u não ác tính nguyên phát.
Như đã nói bệnh u não cần được các bác sỹ chẩn đoán và điều trị kịp thời, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, tình trạng khối u…các bác sỹ sẽ có cách điều trị thích hợp.
Đa số trường hợp các bác sỹ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ u lành tính có tính chất quyết định cho kết quả điều trị. Tuy vậy, việc phẫu thuật lấy hết khối u rất khó thực hiện được nếu khối u có ranh giới không rõ hoặc ở vị trí không thuận lợi, khi đó chỉ có thể lấy được một phần khối u hoặc chỉ sinh thiết để làm giải phẫu bệnh.
Phẫu thuật lấy hết u có tiên lượng tốt hơn, cắt bỏ được một phần u giúp cải thiện được các triệu chứng thần kinh, giảm áp lực nội sọ, đồng thời giúp cho chẩn đoán mô bệnh học để có kế hoạch điều trị xạ, hóa chất và tiên lượng.
Phẫu thuật mở sọ cắt bỏ khối u có thể có biến chứng, như tổn thương chức năng thần kinh vùng lân cận, nhiễm khuẩn, thậm chí tử vong khi phẫu thuật.
Thông tin bên lề
gia ban ca gai leo
Giá: 140.000 VND /kg
Vị thuốc dân gian cà gai leo là dược liệu tự nhiên quen thuộc trong điều trị bệnh gan, có tác dụng bảo vệ gan rất mạnh, là bài thuốc trị bệnh gan phổ biến nhất hiện nay, nó còn có khả năng chống ung thư, nhiều người dùng cà gai leo làm thuốc giải rượu
Liên hệ mua hàng
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680

0 nhận xét:

Đăng nhận xét